Ñaït Nieäm Phaät Tam Muoäi
thì vieäc Vaõng Sanh ñaõ chaéc chaén

niemphat.edu.vn

BẢY CÁCH CHO MỘT PHƯƠNG PHÁP TU HỌC CỦA CÔ GIÁO LƯU TỐ VÂN

BẢY CÁCH CHO MỘT

PHƯƠNG PHÁP TU HỌC

CỦA CÔ GIÁO LƯU TỐ VÂN

Giảng giải: Cư Sĩ Lưu Tố Vân
 

1. Xem một quyển sách Nhận Thức Phật Giáo.

2. Lựa chọn một pháp môn tu học pháp môn Tịnh Độ.

3. Xác định lựa chọn một Bộ Kinh Điển Bản hội tập Kinh Đại Thừa Vô Lượng Thọ.

4. Y theo một vị Minh Sư Lão Pháp Sư Tịnh Không là một vị Đại Đức Cao Tăng, người Minh Sư mà trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu.

5. Xác định rõ ràng một phương hướng cầu sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới.

6. Giữ vững một mục tiêu đến Thế Giới Cực Lạc thân cận A Di Đà Phật.

7. Nắm giữ một câu Phật hiệu A Di Đà Phật.

Tôi thiết thực thể hội được:

Học Phật là sự hưởng thụ tối cao của đời người.

Niệm Phật là cái vui sướng lớn nhất của đời người.

Làm Phật là mục tiêu cuối cùng của đời người.

Tôi học Phật niệm Phật là vì muốn làm Phật.
 

LỜI CỦA CÔ GIÁO LƯU TỐ VÂN

GIÁO DỤC CỦA PHẬT ĐÀ

VÔ THƯỢNG DIỆU PHÁP
 

Hai mươi mấy năm trước, lúc tôi còn chưa biết đến Phật Pháp. Đủ thứ đủ điều khó khăn theo nhau kéo đến, khiến tôi tiếp ứng không xuể, đời tôi rơi vào hố sâu nhất. Lúc đó tôi từng nghĩ đến xuất gia.

Khi đó, nếu xuất gia, thì thật là một cách trốn tránh, muốn lìa xa nơi thị phi này, để mắt không thấy, tâm không phiền. Tôi cũng từng nghĩ qua tự sát, muốn dùng cách thức này để tự giải thoát, tưởng rằng rời xa Thế giới hỗn tạp này, như vậy là xong xuôi.

Chính thời khắc nguy nan, tôi đang vùng vẫy trong vực thẳm khổ đau, tôi may mắn nghe được Phật Pháp, năm đó là năm hai ngàn, là năm cuộc đời tôi chuyển đổi.

Như tôi đã nói trước đó, tôi biết được Phật Pháp, tôi nhận thức Phật Giáo rồi, biết được Phật Thích Ca Mâu Ni, biết được A Di Đà Phật, biết được Tây Phương Cực Lạc Thế Giới, biết được Lão Pháp Sư Thượng Tịnh Hạ Không. Từ đó cuộc đời tôi được chuyển đổi.

Tôi với Lão Pháp Sư Thượng Tịnh Hạ Không là có duyên Thầy trò. Nhiều đời, nhiều kiếp, Lão Pháp Sư chính là thầy của tôi, tôi là học trò của Lão Pháp Sư. Đời này, kiếp này duyên chín muồi rồi, Thầy trò lại gặp nhau, lần này thầy có thể dẫn dắt tôi về nhà rồi.

Tôi còn nhớ đã từng ba lần viết bài văn: Sự hiểu biết của tôi về Lão Pháp Sư Tịnh Không. Năm hai ngàn không trăm mười bốn ở trường hợp công khai tôi lại nói rằng Lão Pháp Sư Tịnh Không là một vị Thánh Tăng.

Vì sao là Thánh?

Là người đại ngộ. Tôi cũng từng cùng người khác nói đùa rằng, tôi vốn không hiểu mình đến thế gian này để làm gì, hiện nay tôi đã biết, một trong sứ mạng của tôi đến thế gian này, chính là đem sự chân thật của Lão Pháp Sư giới thiệu cho tất cả chúng sinh hữu duyên, để càng nhiều chúng sanh hữu duyên cùng hưởng pháp lộ, cùng thọ pháp ích.

Biết được và gần gũi Lão Pháp Sư Thượng Tịnh Hạ Không, không phải tôi khắc ý cầu mong, mà là nước chảy thành mương vậy. Duyên thành thục rồi, đẩy cũng không đi. Duyên không thành thục, cầu cũng không đến, tất cả thuận theo tự nhiên, tất cả tùy duyên là tốt nhất.

Đừng quên bốn chữ chí thành cảm thông, quan trọng là tâm thông.

Tâm làm sao thông?

Thanh tịnh thì thông, không thanh tịnh thì không thông. Bình đẳng thì thông, không bình đẳng thì không thông. Giác thì thông, không giác thì không thông, tức là đơn giản như vậy.
 

MƯỜI CÔNG ĐỨC NIỆM PHẬT
 

Trong Kinh Đức Phật thuyết người nào chí tâm niệm Phật, được mười công đức như sau:

1. Thường được Chư Phật ngày đêm hộ niệm, Đức A Di Đà phóng quang nhiếp thọ.

2. Thường được các vị Đại Bồ Tát như Đức Quán Thế Âm thủ hộ.

3. Ngày đêm thường được Chư Thiên cùng đại lực Thần Tướng ẩn hình ủng hộ.

4. Tất cả Dạ xoa, ác quỉ, rắn độc, thuốc độc đều không thể làm hại.

5. Không bị những tai nạn: Nước, lửa, đao, tên, gông, xiềng, lao ngục, giặc cướp, oan gia, cùng các thứ chết dữ.

6. Những tội đã làm thảy đều tiêu diệt, những kẻ chết oan vì mình đều được giải thoát, không còn kết oán ràng buộc.

7. Ban đêm nằm ngủ thường thấy điềm lành, hoặc thấy sắc thân thắng diệu của Phật A Di Đà.

8. Tâm thường vui vẻ, sắc thường tươi nhuận, khí lực đầy đủ, việc làm có kết quả tốt đẹp lợi ích.

9. Mọi người trông thấy đều vui mừng, cung kính hoặc lễ bái cũng như kính Phật.

10. Khi mạng chung tâm không sợ hãi, chánh niệm hiện ra, được Tây Phương Tam Thánh tiếp dẫn sanh về Tịnh Độ hưởng sự an vui không cùng.

*